Khảo sát kỳ vọng của người dân đối với dịch vụ khám chữa bệnh và các yếu tố liên quan tại Phòng khám Bác sĩ gia đình, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.
PDF Download: 50 View: 108

Indexing

CÁC SỐ TỪ 2011-2023
Tạp chí Y Dược Học

Tóm tắt

Đặt vấn đề: Một trong những yếu tố quan trọng nhất để cải thiện chất lượng chăm sóc chính là đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bệnh nhân và tăng sự hài lòng của bệnh nhân. Việc đáp ứng kỳ vọng của bệnh nhân là yếu tố dự báo quan trọng mà nhà quản lý bệnh viện, phòng khám cần xem xét để cải thiện mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Mục tiêu: Khảo sát kỳ vọng của người dân đối với dịch vụ khám chữa bệnh và các yếu tố liên quan tại Phòng khám Bác sĩ Gia đình, Trường Đại học Y dược Huế. Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng (mô tả cắt ngang) trên 308 người dân đến khám tại Phòng khám Bác sĩ Gia đình, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế. Kết quả: Các yếu tố được kỳ vọng nhất đối với người dân đến khám tại PK BSGĐ là “Bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh và điều trị khỏi bệnh.”, “Bác sĩ thăm khám kỹ càng”, “Bác sĩ hỏi bệnh đầy đủ”, “Bác sĩ giải thích rõ chẩn đoán và kế hoạch điều trị”, “Danh mục thuốc bảo hiểm y tế đầy đủ và chất lượng”, “Bác sĩ/NVYT đảm bảo bí mật thông tin bệnh nhân” và “Nhân viên y tế gần gũi, thân thiện”. Có sự khác nhau về kỳ vọng ưu tiên các dịch vụ chăm sóc ban đầu ở các nhóm đối tượng khác nhau. Các nhóm bệnh nhân trẻ hơn đặt nhiều kỳ vọng vào các yếu tố về cơ sở vật chất hơn là các nhóm bệnh nhân lớn tuổi; Bệnh nhân ở các nhóm nghề nghiệp khác nhau về kỳ vọng đối với nhân viên y tế và chất lượng khám chữa bệnh. Kết luận: Các yếu tố liên quan đến nhân viên y tế và chất lượng khám chữa bệnh được kỳ vọng nhiều nhất tại Phòng khám Bác sĩ Gia đình. Cần hướng đến cải thiện dịch vụ chăm sóc ban đầu đáp ứng kỳ vọng các nhóm đối tượng khác nhau
https://doi.org/10.34071/jmp.2023.7.11
Đã xuất bản 01-12-2023
Toàn văn
PDF Download: 50 View: 108
Ngôn ngữ
Số tạp chí Tập 13 Số 7 (2023)
Phân mục Nghiên cứu
DOI 10.34071/jmp.2023.7.11
Từ khóa Patients’ expectations, Patients’ sastifaction, primary care. kỳ vọng, sự hài lòng, chăm sóc ban đầu

Creative Commons License

công trình này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-phi thương mại-NoDerivatives 4.0 License International .

Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Y Dược Huế

Nguyễn, T. H., Nguyễn, T. C., Hồ, T. P. T., Hồ, T. X. T., Trần, T. T. L., Võ, Đức T., & Nguyễn, M. T. (2023). Khảo sát kỳ vọng của người dân đối với dịch vụ khám chữa bệnh và các yếu tố liên quan tại Phòng khám Bác sĩ gia đình, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế. Tạp Chí Y Dược Huế, 13(7), 83. https://doi.org/10.34071/jmp.2023.7.11